ภาคผนวก ก
1.ชื่อโครงงาน คอมพิวเตอร์มีผลอย่างไรต่อสุขภาพ2.ผู้จัดทำ 1.นาย สมพงษ์ กาญจนวิโรจน์ เลขที่ 3
2.นาย สรณีย์ แซ่ท้าว เลขที่ 21
3.นาย ชัยชนะ แซ่ท้าว เลขที่ 30
3.ครูที่ปรึกษาโครงงาน
ครู กัลยา พรหมสานส์
ครูณชพร จิตอารี
4.ที่มา และความสำคัญ
ปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ต่อ
ทุกวงการทั่วโลกรวมทั้งวงการศึกษาไทยด้วยและผลพวงที่ติดตามมาในแง่เทคนิควิธีการเกี่ยวกับ
กระบวนการเรียนรู้คือแนวโน้มในการเรียนรู้แบบโต้ตอบสองทาง(Interactive) ที่กำลังก้าวเข้ามาแทนที่กระบวนการเรียนรู้แบบเดิมที่ผู้รับได้แต่ “รับเอา” โดยไม่อาจ “เลือก” แต่อย่างใดจากแนวคิดดังกล่าว ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกต่างหันมาให้ความสนใจในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียนในทุกระดับ มีการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ผู้เรียนรุ่นใหม่จะเป็นผู้เรียนที่มีความคิดรักการเรียนรู้ มีหลักในการศึกษาค้นคว้าอย่างเป็นระบบมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆมีความรู้ทักษะที่จำเป็นในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองมากขึ้นจึงเป็นที่ยอมรับว่าเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้กลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการพัฒนาประเทศการจัดการศึกษาจึงต้องมีการปรับตัวในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ประโยชน์ในทุกๆด้าน ถ้าพูดถึงเรื่องผลกระทบของการใช้คอมพิวเตอร์กับมนุษย์ ยุคที่เทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทกับชีวิตมนุษย์มากขึ้นแบบนี้ ดังนั้นคอมพิวเตอร์จะเป็นสิ่งมีผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจของมนุษย์ยุคปัจจุบันเป็นอย่างไร
จากบทความข้างต้นกลุ่มของข้าพเจ้าจึงสนใจที่จะศึกษาว่า คอมพิวเตอร์มีผลอย่างไรต่อสุขภาพ
5.วัตถุประสงค์
1) เพื่อฝึกทักษะการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
2) เพื่อเรียนรู้ว่าคอมพิวเตอร์มีผลอย่างไรต่อสุขภาพ
3) เพื่อฝึกทักษะการใช้คอมพิวเตอร์แบบเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
6.วิถีดำเนินการ
1. การกำหนดปัญหาปัญหาเกิดจากการสังเกต
2. รวบรวมข้อมูล
3. นำมาทำรูปเล่นโครงงานตามขั้นตอน
4. นำเสนอโครงงาน
0 ความคิดเห็น